RESERACH




 สรุปวิจัย

เรื่อง : ผลของการจัดประสบการณ์วิทยาศาตร์ 

โดยการใช้ศิลปะบูรณาการที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กอนุบาล




วัตถุประสงค์ 

        การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์โดยใช้ศิลปะแบบบูรณาการที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กอนุบาลใน 4 ด้าน ได้แก่


-  ทักษะการสังเกต    

-  ทักษะการจำแนก 

-  ทักษะการวัด 

-  ทักษะการสื่อความหมาย 

        อีกทั้งเพื่อเปรียบเทียบผลของการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์โดยใช้ศิลปะแบบบูรณาการกับการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์แบบปกติที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กอนุบาล 

        ตัวอย่างประชากรคือเด็กอนุบาลปีการศึกษา 2557 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 1 จำนวน 38 คน  ระยะเวลาที่ใช้ในการวิจัย 12 สัปดาห์  เครื่องมือที่ใช้ในการใจคือแบบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กอนุบาล


สรุปผลการวิจัย 

        ผลการวิจัยพบว่าหนึ่งการทดลองอนุบาลที่ได้รับการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์โดยใช้ศิลปะแบบบูรณาการมีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ทุกด้านสูงกว่าก่อนการทดลอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Name : Chalita Phoophanab Nickname : Praew Identification number : 6011201644 Bechelor's degree : Early Childhood, Faculty of Education,...